Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ mới nhất - Mật vụ hộ tống Trump rời buổi diễn thuyết vì bị đe dọa

Mật vụ hộ tống Trump rời buổi diễn thuyết vì bị đe dọa


Giữa lúc ông Donald Trump phát biểu ở bang Nevada thì một người phản đối gây rối khiến các nhân viên mật vụ phải nhanh chóng đưa vị tỷ phú rời sân khấu.


Sự cố xảy ra giữa bài phát biểu của ông Donald Trump tại Reno, bang Florida ngày 5/11. Khi phát hiện thấy tiếng phản đối, Trump nói: “Dường như có người của bên phía bà Clinton trà trộn vào đây”. Rồi ông đưa tay lên ngang đầu nhìn xung quanh như để tìm kiếm “kẻ gây rối”.
Khoảng hơn một phút sau, hai nhân viên mật vụ lao lên sân khấu và nhanh chóng đưa ông Trump rời khỏi khán đài. Sau đó một nhóm mật vụ khác đi xuống phía khán giả để bắt người phản đối Trump. Chuyện xảy ra rất nhanh khiến những người có mặt hoảng hốt.

Mật vụ đưa Trump rời sân khấu. Ảnh: NBC.
Người đàn ông gây rối sau khi bị mật vụ bắt đã bị đưa vào giam giữ tại một căn phòng phụ trong khu vực phát biểu của Trump. Ứng viên của đảng Cộng hoà trở lại sân khấu ngay sau đó.
Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ từ chối cung cấp thêm thông tin về sự việc. Còn ông Trump tỏ ra bình tĩnh trấn an cử tri rằng: “Mọi chuyện chưa bao giờ dễ dàng với chúng ta, nhưng không điều gì có thể khiến chúng ta ngưng lại. Tôi xin cảm ơn các nhân viên mật vụ, họ thật tuyệt vời”.
Cùng với Arizona và Florida, bang Nevada là nơi mà cử tri gốc Latin đi bỏ phiếu sớm đông hơn năm ngoái. Do bầu cử sớm nên phe Dân chủ đang có lợi thế ở Nevada.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét